KHUYẾN MÃI - SỰ KIỆN
Đại Lễ Acies Legiô Mariae Curia Nữ Vương Mân Côi - tổ chức tại Revesby, Sydney NSW

Acies được tổ chức hằng năm có vị trí trung tâm của mọi hoạt động Legio Mariae. Các hội viên cần tham dự để bày tỏ sự hiệp nhất và tấm lòng tùy thuộc Mẹ Maria khi lập lời tuyên thệ trung thành dâng mình và tận hiến toàn thân cho Mẹ. “Lạy Nữ vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” Trên đây là lời dâng mình cho Đức Mẹ được lập lại trong Đại hội Acies diễn ra vào ngày 16-3-2024. Trong ngày này toàn thể Hội Viên sẽ Dâng Mình Cho Đức Mẹ. Chương trình bắt đầu lúc 8.30am, tập trung tại sân Trường Học Revesby rước kiệu và kết thúc lúc 12.30pm.

17.03 Chúa Nhật 5 Mùa Chay- Năm B.

Phân Ưu: Ông Ngô Ngọc Lợi, thân phụ chị Ngô Thụy Thúy Hằng - thành viên Ban Chấp Hành Liên Đoàn TNTT Nữ Vương Hòa Bình Sydney - đã từ trần ngày 5/3/2024 hưởng thọ 76 tuổi.Cụ Bà Maria Nguyễn Thị Khi, chị của Cha Canut Nguyễn Thái Hoạch, qua đời ngày 14/3/2024 tại Việt Nam, hưởng thọ 102 tuổi.Cộng đồng thành kính phân ưu cùng Cha và Quý Tang Quyến.

CHẾT ĐI ĐỂ SỐNG LẠI.

Trong Tin Mừng Gioan Chúa Nhật Mùa Chay hôm nay, Chúa Giêsu nói về con đường từ bỏ, con đường hy sinh, con đường trường sinh: “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất không chết đi thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó chết đi, thì nó sinh nhiều bông hạt.” (Jn.12:24). Chính Ngài đã thực hiện con đường từ bỏ và hy sinh này, khi chính Ngài đã chấp nhận Cây Thập Tự loang lổ máu đào, và chấp nhận cái chết để cứu độ nhân loại. Ngài cũng mời gọi chúng ta trong Mùa Chay Thánh cũng sống từ bỏ và hy sinh theo gương của Ngài.

Lễ giỗ Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp – Sydney

Hôm nay thứ bảy ngày 9/3/2024 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney, lúc 10.30am một Thánh Lễ kính nhớ cha Phanxico Trương Bửu Diệp được tổ chức tại nhà thờ Sacred Heart Cabramatta, số 13 Park Rd, Cabramatta. Có gần 300 giáo về tham dự Thánh Lễ, trước Thánh Lễ Ông Phaolô Trần Văn Phú lên đọc ý lễ hôm nay, tôi thấy có cả gần 20 Ý Lễ tạ ơn Cha Phanxico đã được ơn như ý.

Bước Đi Trong Ánh Sáng

Nhiều năm trước đây có câu chuyện người ta tìm thấy cậu bé ba tuổi, Cody Lacrosse, đang lạc lõng trên đường khuya, mãi khóc gọi “Bố ơi, bố ơi”. Cậu bé khi ấy vừa sống sót sau một tai nạn khủng khiếp, chiếc xe chở cậu bé bị xé toang thành ba khúc.

CĐCGVN Sydney tham dự Tĩnh Tâm Mùa Chay

Tối thứ Ba 05/03/2024 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta Sydney tham dự Thánh lễ và buổi tĩnh tâm nhân dịp Mùa Chay do Cha Phêrô Nguyễn Văn Cao thuyết giảng với chủ đề “Mùa Xuân Thiêng Liêng”

03.03 Chúa Nhật 3 Mùa Chay- Năm B.

1.Phân Ưu: Cụ Ông Phero Nguyễn Xuân Tùng – Anh rể Cha Paul Chu Văn Chi - qua đời ngày 28/2/2024 tại Hoa Kỳ, hưởng thọ 92 tuổi. Cộng đồng thành kính phân ưu cùng Cha và Tang Quyến. 2. Tĩnh Tâm Mùa Chay Chủ đề: “Mùa Xuân Thiêng Liêng” do Lm. Nguyễn Văn Cao, dòng Tên giảng thuyết

CHÚNG TA LÀ ĐỀN THỜ CHÚA NGỰ?

Anh chị em thân mến, Tin Mừng Chúa Nhật thứ 3 Mùa Chay thuật lại sự kiện Đức Giê-su đuổi quân mua bán, đổi tiền, lật đổ bàn ghế của những kẻ bán bồ câu ra khỏi Đền thờ Giê-ru-sa-lem.

"Đây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”.

Trong biến cố Chúa Giêsu biến hình trên núi Tabor, chỉ có ba nhân chứng giữa các tông đồ; mà đặc biệt nhất là Phê-rô, đã nhận được một sự tuyển chọn cách rất nổi bật; tuy chính bản thân ông vẫn chưa hiểu được nhiều về sứ mạng lớn lao của mình sau này. Trong lần Phê-rô tuyên xưng đức tin: “Thầy là đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.”

Chúa Nhật Tuần I Mùa Chay Năm B (từ 18/02/2024 đến ngày 24/02/2024)

1. Phân Ưu: Cụ Ông Giuse Đặng Văn Cử, -thân phụ của ông Đặng Thanh Sơn, thành viên Ban Phụng Vụ Cộng Đồng và BMV Giáo đoàn Marrickville,- qua đời ngày 13/2/2024, hưởng thọ 96 tuổi. Cộng đồng thành kính phân ưu cùng Tang Quyến.

Sám hối và tin vào Tin Mừng.

Piri Thomas, Cha anh là Người Cuba và Puerto Rican, có viết một tác phẩm nhan đề “Trong Những Con Ðường Xấu Xa.” Tác phẩm mô tả việc ông cải tà qui chánh từ một người bị kết án tù, một người nghiện ma tuý, và cố tình giết người để rồi trở thành một Kitô hữu gương mẫu. Một đêm kia, Piri đang nằm trên giường trong phòng giam của mình. Đột nhiên, anh nghĩ tới tình trạng hỗn loạn mà anh đã gây ra trong đời anh. Anh cảm thấy có một ước muốn mãnh liệt là cầu nguyện. Nhưng anh đang nằm cùng giường với một tù nhân khác mà người ta gọi là Chico. Vì thế anh chờ đợi. Sau khi đoán chắc rằng “thằng ròm” đã ngủ, anh leo ra khỏi giường và quì xuống nền bê tông lạnh ngắt để cầu nguyện