PHỤNG VỤ - MỤC VỤ
CHẾT ĐI ĐỂ SỐNG LẠI.

Trong Tin Mừng Gioan Chúa Nhật Mùa Chay hôm nay, Chúa Giêsu nói về con đường từ bỏ, con đường hy sinh, con đường trường sinh: “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất không chết đi thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó chết đi, thì nó sinh nhiều bông hạt.” (Jn.12:24). Chính Ngài đã thực hiện con đường từ bỏ và hy sinh này, khi chính Ngài đã chấp nhận Cây Thập Tự loang lổ máu đào, và chấp nhận cái chết để cứu độ nhân loại. Ngài cũng mời gọi chúng ta trong Mùa Chay Thánh cũng sống từ bỏ và hy sinh theo gương của Ngài.

Bước Đi Trong Ánh Sáng

Nhiều năm trước đây có câu chuyện người ta tìm thấy cậu bé ba tuổi, Cody Lacrosse, đang lạc lõng trên đường khuya, mãi khóc gọi “Bố ơi, bố ơi”. Cậu bé khi ấy vừa sống sót sau một tai nạn khủng khiếp, chiếc xe chở cậu bé bị xé toang thành ba khúc.

CHÚNG TA LÀ ĐỀN THỜ CHÚA NGỰ?

Anh chị em thân mến, Tin Mừng Chúa Nhật thứ 3 Mùa Chay thuật lại sự kiện Đức Giê-su đuổi quân mua bán, đổi tiền, lật đổ bàn ghế của những kẻ bán bồ câu ra khỏi Đền thờ Giê-ru-sa-lem.

"Đây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”.

Trong biến cố Chúa Giêsu biến hình trên núi Tabor, chỉ có ba nhân chứng giữa các tông đồ; mà đặc biệt nhất là Phê-rô, đã nhận được một sự tuyển chọn cách rất nổi bật; tuy chính bản thân ông vẫn chưa hiểu được nhiều về sứ mạng lớn lao của mình sau này. Trong lần Phê-rô tuyên xưng đức tin: “Thầy là đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.”

Sám hối và tin vào Tin Mừng.

Piri Thomas, Cha anh là Người Cuba và Puerto Rican, có viết một tác phẩm nhan đề “Trong Những Con Ðường Xấu Xa.” Tác phẩm mô tả việc ông cải tà qui chánh từ một người bị kết án tù, một người nghiện ma tuý, và cố tình giết người để rồi trở thành một Kitô hữu gương mẫu. Một đêm kia, Piri đang nằm trên giường trong phòng giam của mình. Đột nhiên, anh nghĩ tới tình trạng hỗn loạn mà anh đã gây ra trong đời anh. Anh cảm thấy có một ước muốn mãnh liệt là cầu nguyện. Nhưng anh đang nằm cùng giường với một tù nhân khác mà người ta gọi là Chico. Vì thế anh chờ đợi. Sau khi đoán chắc rằng “thằng ròm” đã ngủ, anh leo ra khỏi giường và quì xuống nền bê tông lạnh ngắt để cầu nguyện

THỨ SÁU TUẦN THÁNH (English)

KỶ NIỆM CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA

THỨ NĂM TUẦN THÁNH (Thánh Lễ Chiều) (English)

Kỷ Niệm Bữa Tiệc Ly Của Chúa

4/2/2024 - Chúa Nhật 5 Thường Niên

Khổ dịch là đời sống của con người trên trái đất!” Gióp 7,1 Đời sống của con người ở trần gian này, là một chuỗi của bao ngày vất vả lầm than! Ngày này nối tiếp ngày nọ, và chúng cứ lập lại rất thường xuyên đến độ có thể gây ra nhàm chán; nếu con người sống không có mục đích để hướng tới! Lời của thánh Phaolo tông đồ nhắc nhở: “khốn cho tôi, nếu tôi không rao giảng Phúc Âm!”(1 Cor 9, 17) Sau khi đã được Chúa Giêsu chọn, Phaolô đã hoàn toàn thuộc trọn về Chúa, và dành trọn cuộc đời còn lại để hăng hái đi khắp đó đây rao giảng Phúc Âm của Chúa.

LỜI RAO GIẢNG UY QUYỀN

Anh chị em thân mến, Qua bí tích rửa tội, chúng ta đã gia nhập vào hàng ngũ của những người môn đệ, là chi thể của Đức Kitô, là thành viên của Hội Thánh và là tín hữu của Đức Ki-tô. Để chu toàn vinh dự cao qúy của người tín hữu, chúng ta phải học để nói như Chúa nói, sống như Chúa sống. Đó chính là sứ điệp mà Thánh Mác-cô muốn gửi đến cho chúng ta trong bài Tin Mừng hôm nay. Để cổ võ cho ý tưởng nói trên. Xin mời anh chị em lắng nghe một chứng từ. Chứng từ này đã được cố giáo sư Nguyễn Ngọc Lan ghi trong “Chủ nhật hồng giữa mùa tím,” như sau.

SÁM HỐI: HÀNH TRANG CỦA NGƯỜI MÔN ĐỆ

Hôm nay, Đức Giê-su bắt đầu rao giảng về Nước Thiên Chúa và mời gọi những kẻ đi theo Người “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.” Tin Mừng ở đây ám chỉ con người Đức Giê-su, Đấng đang hiện diện giữa họ. Và sau khi tuyên bố về sự hiện diện của Triều đại Thiên Chúa, Đức Giêsu kêu gọi các môn đệ đầu tiên. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của Chúa dành cho việc đào tạo các Tông đồ, nhóm môn đệ đầu tiên, lớp người thừa kế di sản của Người.