PHỤNG VỤ - MỤC VỤ
HÃY CHO ĐI RỒI CHÚA SẼ BAN.

Chúa Giê-su thấy đám đông lũ lượt theo Người như bầy chiên không người chăn dắt, nên Người không những đã tiếp tục dậy bảo họ trăm điều hay, ngàn lẽ phải mà còn làm cho họ được ăn no nê qua phép lạ Bánh hóa nhiều để nuôi dưỡng họ nữa. Đó chính là nội dung bài Tin Mừng mà chúng ta vừa nghe hôm nay.

Người Động Lòng Thương…

Có một bà kia lâm cảnh ly dị, đang lo âu không biết mình kiếm đâu cho đủ thức ăn cho đàn con. Nhưng trong thời gian ấy, mỗi sáng bà lại thấy có những thùng thức ăn và rau quả để ngoài cửa nhà. Điều ấy cứ tiếp diễn mãi cho đến khi bà đã có thể tìm được việc làm. Tuy thế, cả nhà bà không hề tìm ra ai là người đã cho những thức ăn cứu trợ gia đình mình.

Chúa Cần Đôi Tay Con.

Cha Thánh Phanxicô Assisi gọi một Thầy Dòng cùng đi giảng với Ngài. Hai thầy trò cùng đi các đường phố Assisi. Thánh Phanxicô Assisi đi trên đường một cách nghiêm trang và luôn suy tưởng về Chúa cùng cầu nguyện...

Thiên Chúa Luôn ở Giữa ChúngTa

Chính sự thân thương gần gũi của Chúa ở giữa họ, lại làm cho họ ra ‘nhờn mặt’ bởi vì quá quen thuộc! Điều đó cũng biểu lộ tâm lý chung nơi loài người: “bụt nhà không thiêng!” Ngay cả chính Chúa Giêsu với quyền năng siêu phàm, và những lời giảng đầy uy lực, vẫn không thể thuyết phục được họ tin vào Ngài !

Chọn Lựa Trong Đức Tin.

Thiên Chúa là sự sống là chủ đề của Tin mừng hôm nay. Câu chuyện thứ nhất nói về người hội trưởng đền thờ tên là Giairô xin Chúa đến nhà và đặt tay trên đứa con gái đang hấp hối để nó “để nó được khỏi và được sống” (Mc 5:23).

Chúa Vẫn “đồng thuyền” Với Chúng Ta…

Tin Mừng hôm nay (Mk 4: 35-40) thuật lại chuyện một ngày kia, khi chiều về, các môn đệ của Chúa Giê-su giải tán đám đông tụ tập nghe Người giảng dạy và Thầy trò cùng xuống thuyền đi qua bên kia biển hồ Ga-li-lê. Họ đối diện cảnh phong ba bất ưng phủ vây, sóng nước ùa vào sắp đầy thuyền.

LỚN LÊN BỞI CHÚA

Chúng ta bắt đầu bài chia sẻ hôm nay bằng câu chuyện. Truyện kể về hoàn cảnh của gia đình người bạn và cũng có thể là chuyện của gia đình mình. Truyện kể như thế này.

Chúa Giêsu đã chiến thắng quỷ dữ Satan

Chúa Giêsu đã đến trần gian với cánh tay đầy uy quyền của Thiên Chúa, để bắt trói ma quỷ lại, rồi khống chế chúng để giải thoát loài người khỏi sự hung ác của chúng; ban cho loài người được sống trong tự do của tình yêu Thiên Chúa. Và sự việc được phơi bày tỏ tường trước mặt toàn dân.

Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng (Tuyết Nguyễn)

“Trong những ngày đó, Maria lên đường vội vã lên miền núi, đến thành Giuđa, vào nhà Gia-cha-ri và chào Elizabeth” (Luca 1: 39-40).

ĐÂY LÀ MÌNH TA. ĐÂY LÀ MÁU TA.

Trái bom nguyên tử đầu tiên đã nổ tại Hiroshima ngày 6 tháng 8 năm 1945. Năm giờ rưỡi sáng hôm sau ngày 7.8.1945, một Thánh lễ được cử hành ở ngoại ô thành phố giữa những nạn nhân nằm la liệt. Cha giám đốc tập viện Pedro Arrupe kể lại cảnh tượng sáng hôm đó như sau: "Nguyện đường tập viện chúng tôi phân nửa đã bị tàn phá, khi ấy tràn ngập những người bị thương do bom nguyên tử. Họ nằm la liệt bên nhau trên nền nhà, co quắp lại, bị đau khủng khiếp. Tôi khởi sự dâng thánh lễ đặc biệt tại đây. Đáp lại là những cặp mắt của những nạn nhân đang chờ nguồn an ủi nào đó từ bàn thờ giữa cảnh họ đang hấp hối và tuyệt vọng."

Thiên Chúa Ba Ngôi Trong Cuộc Sống.

Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm vì thế chúng ta không thể dùng từ ngữ con người để giải thích một cách khoa học nhưng chỉ cảm nghiệm được bằng con mắt đức tin. Với con mắt đức tin, chúng ta hiểu rằng điều quan trọng không chỉ là tìm kiếm lý luận để giải thích là tại sao lại có “Ba trong Một” hay “Một trong Ba” nhưng còn xem mầu nhiệm này có ý nghĩa gì trong đời sống và làm sao để áp dụng trong cuộc sống đức tin của mình.