TÀI LIỆU
Tù Nhân Sống Số 13 - ĐHY Nguyễn Văn Thuận

Giới thiệu: Cuộc đời của ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, nguyên tổng giám mục TGP Sài Gòn là nguồn cảm hứng lớn đối với rất nhiều người. Cảm hứng cho cuộc sống. Cảm hứng cho sáng tạo. Nhiều công trình kiến trúc mang tên của ngài. Nhiều hội đoàn mang tên ngài. Nhiều giải thưởng mang tên ngài. Nhiều quỹ phát triển mang tên ngài. Nhiều bậc cha mẹ muốn con cái mang tên ngài. Mặc dù đã có nhiều bài văn, thơ, nhạc, viết về ngài, nhưng dành trọn hẳn một tác phẩm cho cuộc đời của ngài vẫn là điều hiếm hoi. Trong tình hình ấy, tác giả Eymard An Mai Đỗ, O.Cist, qua tác phẩm "Vị Tù Nhân Mang Số 13," muốn đáp lại sự mong đợi của biết bao người muốn biết Cuộc đời của Chứng Nhân mang số 13, Đức Cha Nguyễn Văn Thuận.

Sách 101 Truyện Tích Chuỗi Hạt Mân Côi

Giới thiệu: Mân Côi có nghĩa là bông hồng. Chuỗi Mân Côi là chuỗi bông hồng, được tượng trưng bằng 5 chùm hạt, mỗi hạt là như một kinh Kính Mừng, được coi như những bông hồng kết thành vòng hoa dâng kính Mẹ. 150 kinh Kính Mừng tương ứng với 150 bông hồng hoặc 150 thánh vịnh.

Hạt Giống Kitô Trong Đất Jarai

Lời giới thiệu của Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh: "Hạt Giống Ki-Tô Trong Đất Jrai" là một chuyện kể có thật suốt 40 năm về Chúa Giê-su dưới dạng hồi ký giữa người Jrai trên vùng đất cao nguyên Việt Nam. Phần lớn câu chuyện xảy ra trong những năm tháng bom đạn và tù đày, những năm tháng hòa bình với thiếu thốn và khó khăn. Đặc biệt sau biến cố tôn phong 117 vị thánh tử đạo tại Việt Nam năm 1988 đã có nhiều người tìm đến với Đức Ki-Tô trong Hội Thánh Công Giáo. Họ là những người Jrai nghèo khó nơi nông thôn hoặc những tù nhân tại các trung tâm cải tạo. ... "Hạt Giống Ki-Tô Trong Đất Jrai" giúp bạn tiếp cận với nhiều vấn đề liên quan đến người thưa sai. ... Tôi xin cẩn cẩn giới thiệu cuốn "Hạt Giống Ki-Tô Trong Đất Jrai" của cha Giuse Trần Sĩ Tín CSsR.

Tình Yêu Không Thể Chết

Giới thiệu: Thầy Marcel Nguyễn Tân Văn là một tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Năm 1955, thầy bị cộng sản bắt và đưa vào trại tập trung và qua đời trong tù năm 1959. Tiểu sử của thầy và những tác phẩm khác, trong đó có 370 bức thư của thầy đã được xuất bản ở Pháp và phổ biến rộng rãi trong cộng đồng người Công giáo ở nước ngoài. Với các tài liệu trên, năm 1990, cha Marie Michel Dòng Camêlô, đã viết cuốn "L'Amour Ne Peut Mourir" nói về cuộc đời của Thầy. Cuốn sách này sau đó đã được dịch ra các thứ tiếng khác nhau: Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Việt. Từ năm 1994, Hội Thân Hữu Thầy Văn (Les Amis de Van) tại Belley-Ars, Pháp đảm nhận việc mở đợt khảo phá chân phước và phong thánh cho thầy Marcel Nguyễn Tân Văn và chính thức khai mở đợt khảo phá này ngày 26 tháng 3 năm 1997. Nếu được công nhận, thầy sẽ là vị thánh hiển tu đầu tiên của Châu Á.

Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo (Alan Schreck).

Dẫn nhập: Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo của tác giả Alan Schreck. Kitô Giáo là gì? Công Giáo là gì? Đó chỉ là một triết lý sống, một mô giáo huấn, hay các quy tắc hướng dẫn đời sống? Không phải vậy, Kitô Giáo không phải là một lý tưởng mà là một thực thể có mặt trong lịch sử loài người.

Ông Cố Giám Mục Cùi - Đức Cha Jean Cassaigne.

LỜI NGỎ: Với tâm tình biết ơn những hy sinh to lớn của vị thừa sai và sự gắn bó của Ngài với đất nước này, nhất là với những con người bị xã hội ruồng bỏ - NHỮNG NGƯỜI CÙI - xin giới thiệu cuốn sách đơn giản, nhưng đầy đủ nâng đỡ do Cha Dom J.M Guilmard viết về cuộc đời của “ÔNG CỐ” - ĐỨC CHA JEAN CASSAIGNE.

Nói Với Giới Trẻ.

Giới thiệu: Loạt Bài Nói Chuyện Với Giới Trẻ của Nữ Tu Mai An thực hiện trong chương trình Phát Thanh của Đài Chân Lý Á Châu. Trong mục Nói Với Giới Trẻ, nữ tu Mai An muốn chia sẻ với các bạn cái nhìn và ý nghĩa của cuộc sống được tác giả Atilano Alaiz trình bày trong tập sách giáo dục mang tựa đề "Vivere la vita" - Sống đời sống. Atilano Alaiz là một linh mục gốc Tây Ban Nha, chào đời năm 1932. Ngài là một linh mục rất từng trải, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mục vụ giới trẻ, và là động viên trong các sinh hoạt giới trẻ. Nội dung tập sách này vừa là một thách đố, vừa là những lời gợi ý để giúp bạn khám phá ra ý nghĩa sâu xa của cuộc sống, nếu bạn chưa có hoặc đang hoang mang do dự; để giúp bạn điều chỉnh lại hướng đi, nếu bạn đã trót lạc sai lầm; để giúp bạn thực sự sống một cách hăng say, sống tha thiết.

Những Cuốn Sách Hay:

Giới thiệu: “Nội dung cuốn sách đáng là nơi tham khảo cho các giáo sư Đại Chủng Viện để có thêm kinh nghiệm giảng dạy; các linh mục cũng nên đọc để 'được thêm lửa' cho sứ vụ hết sức khó khăn nhưng cao đẹp của mình. Giáo dân cũng cần đọc để kiên vững niềm tin vào Chúa và sứ vụ của Hội Thánh. Đặc biệt các bạn thanh niên, nam sinh viên cần đọc, để biết đâu: Chúa cũng mời gọi các bạn tiếp nối 'Những Cuộc Sống Phi Thường'." Lm. Giuse Trần Đình Thụy Giám Học ĐCV Thánh Quý – Cần Thơ. "Mong rằng một ngày nào đó, các linh mục Việt Nam cũng kể lại cuộc đời mục vụ và phục vụ của mình cho giáo dân biết rõ hơn về thiên chức linh mục. Người Công giáo Việt Nam hãnh diện vì đã cống hiến cho Giáo Hội và nhân loại rất nhiều linh mục thánh thiện, và cuộc sống của các vị ấy cũng là 'Những Cuộc Sống Phi Thường'." Nhà văn Quyên Di.

Tự Thuật của Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu.

Nhân dịp Thánh Tích của Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu và của cha mẹ Người đang thánh du tại Úc, xin gửi đến quý vị và các bạn cuốn Tự Thuật do chính Thánh Nữ viết cho thấy một thiếu nữ quyết tâm suốt đời chỉ yêu Chúa Giêsu - Người Tình duy nhất - và theo con đường 'Nên Bé nhỏ của Tin mừng'. Hy vọng cuốn tự thuật này sẽ giúp chúng ta yêu mến Chị Thánh hơn và muốn bắt chước con đường nên Thánh của Chị.

Đường Về Thường Trí.

Đạo là ĐƯỜNG. Đi không đúng đường là lạc lối. Đúng đường nhưng không đi, sẽ chẳng bao giờ tới. Muốn tới nhưng không biết đường đi, cũng vẫn là lạc lõng. Đường chỉ để dẫn tới nơi cư trú. Nếu lấy đường làm nơi cư trú thì chẳng bao giờ tới nơi cư trú của mình. Như thế, có lối mà vẫn lạc. Nói đến đường là nói đến đi. Cuộc đi càng dài càng đong đầy cam go. Đường lên càng cao càng đòi nhiều phận đấu, càng cần lắm can đảm. Có nhiều thứ đường đi, có lắm thứ đích tới. Nhưng đường về Thường Trí, nơi có mây trời cứu rỗi. Đích tới đỉnh cao, nơi có gió nắng cứu chuộc, là đường đi, đích tới đẹp nhất." (Lm Nguyễn Tâm Thường SJ).

Ma Quỷ Trong Thế Giới Ngày Nay

Một cuốn sách nói về ma quỷ! Thế nhưng, có ma quỷ hay không? Quỷ ám, quỷ nhập như thế nào? Những chuyện bùa ngải, thuật ám là thực hay hư? Tại sao Thiên Chúa để cho ma quỷ quấy nhiễu, ám ảnh con người? Tất cả những thắc mắc trên đây được giải đáp, không phải bằng lý lẽ, nhưng bằng những câu truyện ly kỳ mà Đức Cha Cristiani sẽ thuật lại trong tác phẩm này. Đây là một cuốn sách đã được tiếp đón nồng nhiệt sau những tháng ngày đằng đẵng trông mong. Một cuốn sách gây ấn tượng mạnh, hấp dẫn lạ thường, đồng thời sinh nhiều lợi ích cho bất cứ độc giả nào đã một lần đọc qua.

DON BOSCO VUI TÍNH.

Giới thiệu: Thánh Don Bosco có một đặc tính ít thấy. Đó là ngay từ tuổi thơ ấu, ngài đã trải nghiệm những chuyện rất vui nhộn. Tất cả cuộc đời của ngài có thể được thuật lại bằng những mẩu chuyện thật cảm động và những sự kiện thật là vui. Đó là cách thế mà tác giả Louis Chiavarino chọn viết cuốn sách "Don Bosco Vui Tính". Tác giả có ý mua vui cho độc giả, làm cho độc giả cảm động, và nhờ đó khơi lên trong tâm hồn một niềm kính phục lớn lao đối với vị linh mục thánh thiện này. Vả lại, người ta "vẫn có thể vui cười mà vẫn học hỏi chứ". Thân mời các bạn cùng lên đường với tác giả Louis Chiavarino bước vào thế giới lạc quan đầy tiếng cười của Don Bosco.

Sách Hay:

Lời giới thiệu của Đức Cha Vũ Văn Thiên: "Con người sinh ra ở đời không lẻ loi đơn độc, vì luôn có một gia đình, một quê hương. Mọi thế hệ nối tiếp nhau, làm thành một dòng họ, nhiều dòng họ cùng sống chung làm thành một dân tộc... Người Công Giáo tin rằng Chúa là nguồn gốc mọi gia tộc trên trời dưới đất... Là linh mục Công Giáo, đồng thời cũng là một nhà thơ, một nhà văn, linh mục Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh luôn tâm huyết truy tìm về nguồn cội... với mục đích nối kết tình huynh đệ... Tôi hân hạnh giới thiệu với Quý Độc Giả cuốn sách 'Về Với Cội Nguồn' của linh mục Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh. Xin gửi đến tác giả và Quý Độc Giả tâm tình trân trọng và những lời cầu chúc an bình, hạnh phúc."

Thiên Chúa Dựng Nên Họ Có Nam Có Nữ, Văn Kiện mới của Thánh Bộ Giáo Dục Công Giáo về Lý Thuyết Phái tính Phần 2 (Vũ Văn An).

Thánh Bộ Giáo Dục Công Giáo (phụ trách Các Định Chế Giáo Dục) "Thiên Chúa Dựng Nên Họ Có Nam Có Nữ", Hướng Tới Con Đường Đối Thoại Về Vấn Đề Lý Thuyết Phái Tính Trong Giáo Dục.

Thiên Chúa Dựng Nên Họ Có Nam Có Nữ, Văn Kiện mới của Thánh Bộ Giáo Dục Công Giáo về Lý Thuyết Phái tính Phần 1 (Vũ Văn An).

"Thiên Chúa Dựng Nên Họ Có Nam Có Nữ" "Male And Female He Created Them" Văn Kiện mới của Thánh Bộ Giáo Dục Công Giáo về Lý Thuyết Phái tính.

Sách Giáo Lý Cho Người Trẻ (Youcat).

"YouCat" (Youth Catechism) được soạn thảo trong một thời kỳ khó khăn cho Giáo hội để tìm một hướng đi mới. Sau Công đồng Vatican II trong môi trường văn hóa thay đổi, nhiều người đặt câu hỏi liệu Đạo Công Giáo đã lỗi thời rồi hay chẳng? Trước câu hỏi đó, bạn cần phải bắt đầu sâu hơn nữa trong đức tin, để chống lại cám dỗ của thời đại." (ĐTC Benedictô XVI).

Sách Lẽ Sống.

Giới thiệu "Sách Lẽ Sống": Đây là một sưu tập gồm 365 câu chuyện suy niệm và cầu nguyện mỗi ngày theo chủ đề từng được phát trên Radio Veritas Asia - Đài Phát Thanh Chân Lý Á Châu, với hy vọng đó sẽ là người bạn đường cùng đồng hành với chúng ta trong cuộc sống có nhiều niềm vui nhưng cũng có nhiều thử thách.