THÔNG TIN | Tin Cộng Đồng
Đại Lễ Acies Legiô Mariae Curia Nữ Vương Mân Côi - tổ chức tại Revesby, Sydney NSW

Acies được tổ chức hằng năm có vị trí trung tâm của mọi hoạt động Legio Mariae. Các hội viên cần tham dự để bày tỏ sự hiệp nhất và tấm lòng tùy thuộc Mẹ Maria khi lập lời tuyên thệ trung thành dâng mình và tận hiến toàn thân cho Mẹ. “Lạy Nữ vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” Trên đây là lời dâng mình cho Đức Mẹ được lập lại trong Đại hội Acies diễn ra vào ngày 16-3-2024. Trong ngày này toàn thể Hội Viên sẽ Dâng Mình Cho Đức Mẹ. Chương trình bắt đầu lúc 8.30am, tập trung tại sân Trường Học Revesby rước kiệu và kết thúc lúc 12.30pm.

Lễ giỗ Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp – Sydney

Hôm nay thứ bảy ngày 9/3/2024 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney, lúc 10.30am một Thánh Lễ kính nhớ cha Phanxico Trương Bửu Diệp được tổ chức tại nhà thờ Sacred Heart Cabramatta, số 13 Park Rd, Cabramatta. Có gần 300 giáo về tham dự Thánh Lễ, trước Thánh Lễ Ông Phaolô Trần Văn Phú lên đọc ý lễ hôm nay, tôi thấy có cả gần 20 Ý Lễ tạ ơn Cha Phanxico đã được ơn như ý.

CĐCGVN Sydney tham dự Tĩnh Tâm Mùa Chay

Tối thứ Ba 05/03/2024 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta Sydney tham dự Thánh lễ và buổi tĩnh tâm nhân dịp Mùa Chay do Cha Phêrô Nguyễn Văn Cao thuyết giảng với chủ đề “Mùa Xuân Thiêng Liêng”

Kiểm Tra Làm Việc Với Trẻ Em (WWCC) Trong Giáo Xứ.

Tại NSW, Đạo luật Bảo Vệ Trẻ Em năm 2012 (The Child Protection (Working with Children 2012)) quy định những người cần phải có Số Kiểm Tra Làm Việc Với Trẻ Em (Working with Children Check (WWCC)). Hệ thống WWCC tại NSW được giám sát và kiểm tra bởi Văn Phòng Giám Hộ Trẻ Em (Office of the Children’s Guardian (OCG)).

Bổn Mạng đội Legio Mariae - Đức Bà Là Ngôi Sao Sáng – Giáo Đoàn Lakemba

Đội Legio Maria - Đức Bà Là Ngôi Sao Sáng Lakemba đã nhận Đức Bà Là Ngôi Sao Sáng, là Bổn Mạng đội của mình. Một bài hát kính Đức Mẹ phổ thông nhất tại Việt Nam là “Lạy Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con lúc vượt biển thế gian…” Tại sao gọi Đức Mẹ là ngôi sao sáng? Không riêng gì ở Việt Nam mà nhiều bài ca của phụng vụ trong toàn Giáo hội cũng tặng cho Đức Mẹ tước hiệu “ngôi sao”, chẳng hạn như trong Kinh cầu có câu “Đức Bà như sao mai sáng”, và nhất là thánh thi kinh chiều lễ Đức Mẹ “Kính chào Mẹ là sao Bắc Đẩu”. Thực ra trong nguyên bản la-tinh, đó là hai tước hiệu khác nhau: một bên là “sao mai” (stella matutina), nghĩa là ngôi sao lấp lánh trước khi mặt trời mọc và đối lại với “sao hôm”; bên kia là “sao biển” stella maris. Mỗi tước hiệu có ý nghĩa khác nhau. Đó là những tước hiệu xuất hiện từ thời Trung cổ. Vào thời hiện đại, một tước hiệu nữa được đức Phaolô VI sử dụng là “ngôi sao của việc truyền giảng Tin mừng” (stella evangelisationis), với một ý nghĩa khác. Trong Kinh thánh “sao mai” ám chỉ Chúa Cứu thế. Vì thế anh chị em trong đội Lakemba chọn cho đội mình tước hiệu “Đức Bà là ngôi sao sáng.”

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ ĐÊM GIÁNG SINH 2023.

Ðêm Thánh vô cùng, Giây phút tưng bừng. Ðất với trời, se chữ Ðồng. Ðêm nay Chúa con thần thánh tôn thờ. Canh khuya giáng sinh trong chốn hang lừa. Ơn châu báu không bờ bến. Biết tìm kiếm của chi đền.

Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình TGP Sydney Mừng Bổn Mạng.

Chiều thứ Ba 26/12/2023 rất đông đủ các anh chị em Song Nguyền và Quan Khách đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta Sydney tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất là Quan Thầy của Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình thuộc TGP Sydney.

Mừng Kính Thánh Simon Phan Đắc Hòa Bổn Mạng Giáo Đoàn Georges Hall

Mỗi năm giáo hội Mừng Kính Simon Phan Đắc Hòa vào ngày 12/12, cũng là bổn mạng của Giáo Đoàn Georges Hall tại Sydney, năm nay được tổ chức vào Chúa Nhật ngày 17/12/2023 cho giáo dân tới tham dự đông đủ. Sơ lược qua cuộc đời Thánh Simon Phan Đắc Hòa:

Thánh Lễ Tạ Ơn Mùa Giáng Sinh Tại Sydney

Hình Ảnh Sinh Hoạt : Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney mừng kính Thánh lễ Tạ Ơn nhân mùa Giáng Sinh do Cha Linh hướng FX. Nguyễn Văn Tuyết Chủ tế tại nhà thờ St. Therese vùng Faifield Heights Sydney tối thứ Sáu 15/12/2023. (Diệp Hải Dung)

Đại Hội Giáo Lý Thiếu Nhi Thánh Thể Sydney

Sáng Chúa Nhật 10/12/2023 Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney đã tổ chức ngày Đại Hội Giáo Lý tại Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly, Sydney.

Giáo Đoàn Lakemba Sydney Mừng Kính Bổn Mạng Kitô Vua

Chiều Chúa Nhật 26/11/2023 các Đoàn thể, Quan Khách Úc Việt và các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức KiTô Vua Quan Thầy của Giáo Đoàn, Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Lakemba Sydney.

Đại Lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Bổn Mạng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - TGP Sydney

Lúc 7.30pm, thứ bảy ngày 18 tháng 11 năm 2023. Thánh Lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cũng là bổn mạng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – TGP Sydney được tổ chức tại Mt St Joseph Catholic College Milperra, để tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cùng với toàn thể Giáo Hội Việt Nam. Cộng Đồng kính nhớ các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã anh hùng hy sinh để bảo vệ đức tin. Các ngài cũng là tín hữu Công Giáo Việt Nam hay là Giáo Sĩ ngoại quốc đến truyền giáo tại Việt Nam trong thời kỳ Giáo Hội sơ khai. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã được giáo hội Công Giáo Rôma phong Thánh với lý do chết vì Chúa tại Việt Nam. Đặc biệt trước khán đài cờ của các Giáo Đoàn, Phong Trào, Đoàn Thể được dựng trước Lễ Đài.