THÔNG TIN | Thông báo
Thông Báo 06.06.2021 - 13.06.2021
Kêu gọi ký Thỉnh Nguyện Thư về quyết định thay đổi việc điều hành các nghĩa trang Công Giáo. ĐTGM Fisher kêu gọi mọi người bất kể tôn giáo ký vào bản Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu chính quyền thay đổi quyết đình này. Kính xin Anh Chị Em tích cực ký thỉnh Nguyện Thư hay nhờ con cái giúp đỡ qua online vào link: www.saveourgraves.com.au
  1. Thứ Sáu 11/6 - Lễ Thánh Tâm tại Các Gáo Đoàn: Cabramatta: 5g30 chiều; Geroges Hall, Lakemba và Marrichville:  6g chiều, * Granville: 5g chiều.
  1. Hành Hương Ngày 13: Kính mời Quý Ông Bà, Anh Chị Em tham dự Hành Hương tại Bringelly vào Chúa Nhật 13/6 với Nghi Thức Đền Tạ và Thánh Hiến lúc 10giờ tiếp nối với Thánh Lễ.
  1. Chúc Mừng Bổn Mạng: Cộng đồng xin chúc mừng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể  nhân dịp Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô - Bổn Mạng Phong Trào.  Nguyện chúc mọi đoàn viên luôn hết lòng yêu mến, tôn kính Chúa Giêsu Thánh Thể và cố gắng noi gương Ngài là Anh Cả của Phong Trào.
  1. Cảm Tạ Thừa Tác Viên Thánh Thể:  Hàng năm, trong dịp  lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, các Thừa Tác Viên Thánh Thể ngoại lệ, các Thầy giúp lễ được mời gọi lặp lại lời tuyên hứa dấn thân phục vụ Bàn Thánh.  Cộng đồng chân thành cảm tạ Quý Thừa Tác Viên về lòng sốt mến giúp lễ và mang Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân và người già yếu trong các giáo đoàn.
  1. ĐTGM Sydney đề nghị ký Thỉnh Nguyện Thư  về Nghĩa Trang Công Giáo.

www.saveourgraves.com.au

Những ngày cuối tháng 5/2021, Chính Quyền tiểu bang NSW tuyên bố đóng cửa tất cả  các Ủy Ban Nghia Trang Công Giáo, và từ nay tập trung do chính quyền quản lý tất cả vấn đề chôn cất và nghĩa trang.  ĐTGM Sydney Anthony Fisher đã viết trên The Australian và thư luân lưu cho Giáo Sĩ và Giáo Dân của TGP  cuối tuần vừa qua. Ngài nhấn mạnh cho chính quyền biết  là hơn 150 năm nay, Đất Nước Úc đã giao phó việc này cho Giáo Hôi Công Giáo trông coi qua việc chôn cất, săn sóc mộ phần một cách kính cẩn, an ủi, và nâng đỡ tang gia người quá cố. 

Các Nghĩa Trang đã  luôn luôn hoạt động thành công và đã xây dựng quỹ lâu dài bảo đảm các phần mộ luôn được bảo trì trong tương lai và có đủ đất để chôn cất. Quyết đình bất ngờ này của chính quyền có ảnh hưởng mạnh mẽ cho tương lai chúng ta và con cháu chúng ta.  ĐTGM đề nghị chúng ta tất cả mọi người thuộc mọi tôn giáo hay tín ngưỡng hãy ký ngay Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu chính quyền thay đổi quyết đình này.

Kính xin Anh Chị Em ký thỉnh Nguyện Thư  hay nhờ con cái giúp đỡ ký qua online vào link: www.saveourgraves.com.au

Nguyện xin Thiên Chúa Từ Ái qua sự bầu cử của Hiền Mẫu Maria chúc lành cho những Sinh Hoạt của CĐCGVN chúng ta.

BTU và BTV. 4/6/2021.

  1. Lịch Trong Tuần:

06.06 Lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô - Năm B.

  07.06 Thứ Hai; 

  08.06 Thứ Ba;

  09.06 Thứ Tư;

  10.06 Thứ năm;

  11.06 Thứ Sáu: Lễ Thánh Tâm, lễ Trọng;

   12.06 Thứ Bảy: Lễ Trái Tim Mẹ; 

   13.06 Chúa Nhật 11 Thường Niên - Năm B.