THÔNG TIN | Tin Cộng Đồng
Dạ Tiệc Mừng Xuân Quý Mão 2023
Thứ 6 ngày 26/1/2023, nhằm ngày Mùng 6 Tết, buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney được tổ chức tại Nhà hàng Crystal Palace, Canley Heights lúc 7g00 tối, để tưởng nhớ đến ông bà cha mẹ, tổ tiên theo truyền thống của người Công giáo Việt Nam, và cùng họp mặt mừng Xuân Mới qua bữa tiệc và những câu chuyện đầu năm, trong những tiếng cười thật rộn rã thay tiếng pháo đầu năm.
Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của quý cha Tuyên Úy, quý cha khách, quý Tu sĩ nam nữ, quý thành viên Hội Đồng Mục Vụ thuộc các Giáo Đoàn, Phong trào, Đoàn thể và đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney.

Đúng 7 giờ 30 tối 3 hồi chiêng trống bắt đầu Dạ Tiệc Mừng Xuân Quý Mão, đoàn lân Mekong Lion Group trình diễn múa lân khai mạc dạ tiệc thật rộn ràng, tiếp nối với không khí tưng bừng của nhạc phẩm: Hoan Ca Mùa Xuân do ca đoàn Thánh Mẫu Cabramatta trình bày, Ban Thường Vụ và quý Trưởng Ban Mục Vụ các Giáo Đoàn cùng đồng ca nhạc phẩm: Ly Rượu Mừng, sau đó MC tuyên bố khai mạc chương trình Dạ Tiệc Mừng Xuân Quý Mão 2023 do Cộng Đồng Công Giáo VN – TGP Sydney tổ chức.

MC Hồng Phúc thật duyên dáng trong chiếc áo dài và MC Đường Phước Lộc với nụ cười thật vui nhộn bước ra sân khấu mời mọi người cùng đứng tham dự nghi lễ chào cờ Úc Việt và phút mặc niệm để tưởng nhớ tới các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, tưởng nhớ đến tất cả những người đã nằm xuống vì lý tưởng tự do dân chủ, đã chết trong ngục tù cộng sản hay trên đường vượt thoát tìm tự do....

Sau nghi lễ chào cờ là lời nguyện đầu Xuân của cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, sau lời nguyện cha làm phép của ăn và dạ tiệc được tiếp tục qua các nhạc phẩm văn nghệ được trình bày bởi các giọng ca ngọt ngào và điêu luyện của các ca sĩ quen thuộc trong Cộng Đồng.

Chương trình văn nghệ tiếp tục với nhạc phẩm: Tâm Sự Nàng Xuân (Hoài An) do Thanh Thúy trình bày với phần phụ họa của Thanh Huyền, Bích Ngọc, Thanh Thúy, Sylvia Hồng. Nắng Có Còn Xuân (Đức Trí) qua tiếng hát của Phúc Hưng. Điệp Khúc Mùa Xuân (Quốc Dũng) do Thùy Giao & Việt Hùng trình bầy, nhạc phẩm: Mộng Lành (Hoàng Trọng & Hồ Đình Phương) do Quỳnh Xuân) trình bầy, trong lúc mọi người cùng ngồi thưởng thức các món ăn do nhà hàng Crystal Palace nấu tối nay.

Trong phần chúc thọ, tặng quà cho quý cụ cao niên năm nay, MC mời tất cả quý ông bà cao niên trên 70 tuổi lên ngồi trên các hàng ghế đã được Ban Tổ Chức sắp sẵn trước sân khấu, nhạc phẩm: Công Ơn Cha Mẹ (Lm. Mi Trần) do Song Ngọc, Bé Hồng Ân, Nguyễn Tuyết và phần múa phụ họa của Thanh Huyền, Thanh Thúy, Sylvia Hồng đã được trình bày cách riêng cho quý cụ, để thay mặt Cộng Đồng mượn những dòng chữ lời ca cám ơn và tưởng nhớ đến những công ơn cao quý của quý ông bà cao niên, sau đó quý cha trao tặng quà xuân đến tất cả quý cụ.

Điều thật đặc biệt năm nay là chiếc bánh chưng thật to chiều ngang 70cm chiều dài 90cm đủ cho mọi thành viên trong Cộng Đồng thưởng thức, MC mời 2 cặp cao niên đại diện cho quý cụ cắt chiếc bánh chừng và bổ trái dưa hấu đầu xuân, một điều lạ kỳ là trái dưa hấu đỏ tươi mầu của niềm vui ngày Xuân.

Chương trình văn nghệ tiếp tục với nhạc phẩm: Mừng Xuân (Ngọc Oanh) với tiếng hát Xuân Thảo, Mừng tuổi mẹ (Trần Long Ẩn) trình bầy bởi 2 giọng ca Thanh Thúy và Kim Dâng, tiết mục Vũ Điệu Tây Nguyên “Thị Trấn Mù Sương" (Thanh Sơn) do Thanh Huyền và Bích Ngọc với trang phục người tây nguyên, trên lưng mang chiếc Gù. Nhạc phẩm Xuân và Tuổi Trẻ (La Hối) do Tuyết Trinh trình bầy.

Trong phần sổ số 2 MC Hồng Phúc và Đường Phước Lộc đã mời quý cha Trung, cha Xưa và một số quan khách lên sân khấu bắt thăm và trao giải thưởng cho những người may mắn trong tiếng cười rộn rã, dí dỏm của MC và sự kích động của tay trống trong ban nhạc New Stars.

Anh Trường Giang thay mặt BTC có đôi lời cám ơn đến các MC, quý cha, quý tu sĩ, quý quan khách, HĐMV cà toàn thể mọi người đã đến tham dự dạ tiệc mừng xuân năm nay sau 3 năm bị gián đoạn vì covid, chương trình dạ tiệc tiếp tục với nhạc phẩm: Hoa Xuân (Phạm Duy) với tiếng hát Thiền Quyên, Rước Xuân Về Nhà (Nhật Ngân) với tiếng hát Kim Ngân, cũng là lúc MC có đôi lời tạm biệt. BTU, BTC các nhóm múa phụ họa và tất cả các anh chị em ca sĩ đóng góp trong chương trình văn nghệ tối nay cùng lên sân khấu hợp ca nhạc phẩm: Xuân Nghệ Sĩ Hành Khúc (Lê Yên) để kết thúc chương trình sau 3 giờ đồng hồ vui Xuân.

Khanh Lai tường trình