THÔNG TIN | Tin Giáo Hội
Công bố ca khúc chính thức của Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Úc Châu 2017
"Những ca từ trong ca khúc này đã khai thác ý niệm Chúa Kitô là đấng giầu lòng thương xót và sự cứu chuộc của Ngài đã làm tinh thần của chúng ta thêm phấn chấn và cho chúng ta cái lý do để luôn luôn vui sống”.

Hội Đồng Giám Mục Úc Châu vừa công bố ca khúc chính thức của Đại Hội Australian Catholic Youth Festival trong khi chỉ còn 2 tuần lễ nữa là đại hội 3 ngày sẽ khai mạc tại Sydney. Ca khúc có tựa đề là Joyful Generation - Thế Hệ Tươi Vui - do Tim Hart sáng tác.   

 

Ca khúc của Tim Hart, sinh sống ở vùng Southern Highlands thuộc giáo phận Woolongong, đã được chọn trong số nhiều tác phẩm dự thi. Chủ đề của Đại Hội lần này là “Mở chân trời mới để gieo rắc niềm vui”. Anh Hart - một nhạc sĩ kiêm ca sĩ hiện là giáo viên tiểu học, có vợ con - cho biết ca khúc đã được lấy cảm hứng từ chuyến hành hương tham dự Ngày Giới Trẻ Toàn Cầu WYD tại Krakow, Ba Lan năm 2016.  

 

Anh giải thích: “Khi tìm cách nắm bắt bản chất của niềm vui Kitô Giáo, tôi đã trở về với thông điệp của ĐTC Phanxicô làm chúng ta cảm thấy mình được yêu thương tràn đầy”. 

 

“Chính vì thế mà những ca từ trong ca khúc này đã khai thác ý niệm Chúa Kitô là đấng giầu lòng thương xót và sự cứu chuộc của Ngài đã làm tinh thần của chúng ta thêm phấn chấn và cho chúng ta cái lý do để luôn luôn vui sống”. 

 

Trong 3 ngày từ 7 đến 9 tháng 12, Đại Hội ACYF sẽ có những chương trình văn nghệ sống động, các buổi hội thảo, các diễn đàn và các buổi cầu nguyện thờ phụng tại Công Viên Thế vận ở Sydney với những nghệ sĩ, thuyết trình viên nổi tiếng trong nước cũng như đến từ ngoại quốc.  

 

Đại Hội sẽ bế mạc với thánh lễ đại trào tại khu The Domain lúc 6.30pm thứ bảy 9 tháng 12 với dự trù sẽ có khoảng hàng chục ngàn bạn trẻ tham dự và được coi là thánh lễ ngoài trời đông đảo nhất kể từ WYD năm 2008. Các bạn trẻ trên 18 tuổi vẫn có thể ghi danh tham dự qua địa chỉ:  www.acyf.org.au

 

Nguồn youthfestival

Vũ Nhuận chuyển ngữ 

 

Muốn nghe ca khúc, xin vào:  https://youtu.be/jLeDvS5z8-g