THÔNG TIN | Tin Giáo Hội
Kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha Chúa Nhật 11-11-2018
việc chúng ta ”dâng” cho Thiên Chúa trong kinh nguyện và cho tha nhân trong đức bác ái phải luôn luôn tránh thái độ vụ lễ nghi và vụ hình thức, cũng như thái độ tính toán, và trái lại phải biểu lộ sự nhưng không. Đúng như Chúa Giêsu đã làm

 Vatican. Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa chúa nhật 11-11-2018 với hơn 25 ngàn tín hữu tại Quảng trường Thánh Phêrô, ĐTC kêu gọi đầu tư vào hòa bình thay vì chiến tranh, và ngài mời gọi cử hành Ngày Thế Giới người nghèo lần 2 vào chúa nhật 18-11-2018 tới đây, đồng thời ĐTC cũng nói đến nước Ba Lan mừng kỷ niệm đúng 100 năm độc lập.

Trong bài huấn dụ trước khi đọc kinh, diễn giải về bài Tin Mừng chúa nhật thứ 32 thường niên năm B, thuật lại thái độ trái ngược giữa hai nhân vật: người kinh sư và bà góa nghèo. ĐTC nói: ”cái cân của Chúa khác với những cái cân của chúng ta. Người không đo lường theo lượng nhưng theo phẩm chất, Chúa dò xét con tim, nhìn xem ý hướng tinh tuyền. Điều này có nghĩa là việc chúng ta ”dâng” cho Thiên Chúa trong kinh nguyện và cho tha nhân trong đức bác ái phải luôn luôn tránh thái độ vụ lễ nghi và vụ hình thức, cũng như thái độ tính toán, và trái lại phải biểu lộ sự nhưng không. Đúng như Chúa Giêsu đã làm.

Chúa Giêsu đã không buộc chúng ta phải trả tiền để được cứu chuộc! Chúa đã cứu chuộc chúng ta nhưng không. Chính vì thế, Chúa Giêsu đề cao bà góa nghèo và quảng đại ấy như mẫu gương về đời sống Kitô cần noi theo. Chúng ta không biết tên bà góa, nhưng chúng ta biết tâm hồn của bà - chúng ta sẽ gặp lại bà trên trời, và chắc chắn chúng ta sẽ đến chào bà, và đó là điều đáng kể trước mặt Chúa. Khi chúng ta bị cám dỗ muốn xuất hiện trổi vượt và tính toán những cử chỉ vị tha của chúng ta, khi chúng ta quá quan tâm đến cái nhìn của người khác, khi chúng ta muốn trở thành những con công, thì hãy nghĩ đến người đàn bà ấy, chúng ta sẽ được giúp đỡ để cởi bỏ những gì dư thừa để đi tới điều thực sự đáng kể và sống khiêm tốn.

 ĐTC kết luận bằng lời cầu nguyện: ”Xin Đức Trinh Nữ Maria, phụ nữ nghèo đã tận hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa nâng đỡ chúng ta trong quyết tâm dâng cho Chúa và trao ban cho anh chị em, không phải một cái gì đó của chúng ta, nhưng là dâng tặng chính chúng ta như một hiến vật khiêm tốn và quảng đại.”

Nguồn Zenit