THÔNG TIN | Tin Giáo Hội
Panama sẵn sàng chào đón ĐTC và Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2019
Hàng trăm ngàn bạn trẻ trên thế giới đang đổ về thành phố Panama City ở Trung Mỹ để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 34 - một sự kiện từng được Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị khởi xướng từ năm 1984.

Dịch vụ truyền thông Vatican News đưa tin là ĐTC Phanxicô sẽ có mặt trong Đại Hội Giới Trẻ Toàn Cầu - World Youth Day - từ ngày 23 đến 27 tháng 1. Trong khi đó tổng thống Panama Juan Carlos Varela Rodriguez tuyên bố là đất nước của ông sẵn sàng đón chào ĐTC và các bạn trẻ trên thế giới và trong suốt 2 năm qua, Panama đã nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện này.  

Hàng trăm ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trên giới đang đổ về thành phố Panama City ở Trung Mỹ để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 34 - một sự kiện từng được Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị  khởi xướng từ năm 1984. Tổng thống Juan Carlos Varela Rodriguez mô tả người dân Panama là những người: “Cần cù và cao thượng với đức tin mạnh mẽ và niềm hy vọng cao. Ngay từ năm 2009, khi Panama chuẩn bị kỷ niệm 500 năm ngày thành lập giáo phận công gíao đầu tiên tại Châu Mỹ, nhiều người hy vọng rằng ĐTC sẽ đến thăm đất nước của nọ. Giấc mơ đó cuối cùng nay đã đến”.  

Trong khi đó, có tin là sẽ có nhiều vị Tổng Thống, nhất là ở vùng Trung Mỹ, sẽ tham dự Đại Hội WYD. Ban tổ chức cho biết sẽ có Tổng thống các nước Costa Rica, Guatemala, El Salvador và Honduras. Như thế, tất cả các nước Trung Mỹ đều có các vị Quốc trưởng tham dự sự kiện này, ngoại trừ Nicaragua đang bị xáo trộn từ nhiều tháng nay, và nước Belize, quốc gia có văn hóa giống như các nước thuộc quần đảo Carribean.

Tổng thống Colombia, quốc gia láng giềng của Panama, cũng đến tham dự. Tổng thống Bồ đào nha, ông Marcelo Rebelo de Sousa, cũng sẽ có mặt tại Panama. Trong khi đó, có tin đồn là Fatima có thể sẽ được chọn làm nơi diễn ra Đại Hội Giới Trẻ WYD lần thứ 35 vào năm 2022.

Trong khi đó, 35 tù nhân tại nhà tù La Joya ở Panama đã được huy động để đóng 250 tòa giải tội trong dịp Đại Hội Giới trẻ Thế giới và các tòa giải tội sẽ được đặt tại một khu vực được gọi là “Công viên Tha thứ”. Phó giám đốc nhà tù nói: “Các tù nhân nhận thức rằng họ đang đóng góp về mặt tinh thần, không chỉ về mặt kỹ thuật, mà công việc này đã làm cho họ cảm thấy mình hiện diện trong Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới”. 

Vũ Nhuận tổng hợp