THÔNG TIN | Tin Giáo Hội
TGP Perth quảng bá Lễ Hội Giới Trẻ Công Giáo Úc lần thứ 4
ĐTGM Costelloe nói: “Tôi kêu mời mọi bạn trẻ hãy có can đảm nói lời “Xin Vâng” đến tham dự Lễ Hội ACYF năm 2019 cũng giống như Mẹ Maria trả lời xin vâng khi được mời gọi làm Mẹ Chúa Giêsu. Đây là cơ hội sẽ mang niềm vui và hy vọng đến cho mọi người”.

Ban tổ chức Lễ Hội Giới Trẻ Công Giáo Úc lần thứ 4 tại Perth vừa phát động chiến dịch kêu gọi các bạn trẻ theo gương Mẹ Maria trả lời “Xin Vâng” khi lễ hội chính thức khai mạc vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Lễ Hội Australian Catholic Youth Festival - viết tắt là ACYF2019 - sẽ được tổ chức tại Perth từ ngày 8 đến 10 tháng 12 năm 2019. Ban tổ chức hy vọng với con số gần 1.000 bạn trẻ trở về từ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Panama sẽ có nhiều người ghi tên tham dự.

Lễ Hội ACYF2019 lấy lại chủ đề của Hội Nghị Khoáng Đại Plenary Council 2020 là “Hãy lắng nghe tiếng nói của Thánh Linh”. Trong tuần này, ban tổ chức Lễ Hội ACYF2019 sẽ giới thiệu một trang WEB mới và một video clip quảng bá. Địa chỉ trang WEB mới là www.acyf.org.au. Đó là nơi đầu tiên mà các bạn trẻ nếu muốn biết những thông tin mới nhất về Lễ Hội có thể truy cập. 

Được coi là một cuộc tập họp quy mô nhất của Giáo Hội Công Giáo  tại Úc, Lễ Hội ACYF có mục đích cổ vũ và thu hút giới trẻ đến tham gia bằng cách lên tiếng và làm chứng qua đời sống cụ thể của họ. Đức Cha Timothy Costelloe SDB - TGM giáo phận Perth - cho biết Lễ Hội sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho TGP đặc biệt khi lễ hội được khởi sự vào Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng Vương Cung Thánh Đường và Tổng Giáo Phận Perth. 

Ngài nói: “Tôi kêu mời mọi bạn trẻ hãy có can đảm nói lời “Xin Vâng” đến tham dự Lễ Hội ACYF năm 2019 cũng giống như Mẹ Maria trả lời xin vâng khi được mời gọi làm Mẹ Chúa Giêsu. Đây sẽ là một kinh nghiệm mạnh mẽ trong niềm tin và trong vai trò môn đệ. Đây là cơ hội sẽ mang niềm vui và hy vọng đến cho mọi người”. 

ĐTGM Costelloe cũng cho biết những người tham dự Lễ Hội sẽ có dịp tham quan những di tích lịch sử tôn giáo của tiểu bang Tây Úc như thị trấn New Norcia được coi là thị trấn có một tu viện Dòng Benedictô lâu đời. Lễ Hội ACYF19 sẽ được tổ chức tại Trung Tâm Hội Nghị và Triển Lãm ở Perth Convention and Exhibition Centre với những buổi thuyết trình, hội họp, sinh hoạt và văn nghệ. Ban tổ chức sẽ chính thức nhận đơn ghi danh vào trung tuần tháng 4  tại địa chỉ www.acyf.org.au

Nguồn cathnews

Vũ Nhuận chuyển ngữ