THÔNG TIN | Tin Giáo Hội
Trên 9 triệu khách hành hương đến Fatima trong năm 2017
“Trong thời gian diễn ra cuộc tông du của ĐTC trong hai ngày 12 và 13 tháng 5, có nhiều tin đồn là lệ phí khách sạn và nhà trọ sẽ tăng. Thế nhưng theo sự đánh giá thì đa số các khách sạn và nhà trọ đã tỏ ra có trách nhiệm khi khách hành hương đến Fatima”.

Gíam đốc Trung Tâm hành hương Fatima Carlos Cabecinhas ca ngợi các khách sạn và nhà trọ tại đây đã duy trì giá cả “phải chăng” nhân cuộc tông du của ĐTC Phanxicô năm 2017 và hành động này đã chứng tỏ tinh thần có trách nhiệm của họ.

Ông Cabecinhas cho biết: “Trong thời gian diễn ra cuộc tông du trong hai ngày 12 và 13 tháng 5, có nhiều tin đồn là lệ phí khách sạn và nhà trọ sẽ tăng. Thế nhưng theo sự đánh giá của Trung Tâm hành hương thì đa số các khách sạn và nhà trọ đã tỏ ra có trách nhiệm khi khách hành hương đến Fatima”. 

Năm 2017 là năm “sôi động” tại Trung tâm Hành Hương Fatima với 9.4 triệu khách hành hương. Đa số đã có mặt trong các buổi lễ đánh dấu 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra do ĐTC Phanxicô chủ sự.

Nay dịp kỷ niệm 100 năm đã qua, Trung Tâm Hành Hương đang lên chương trình đánh dấu ngày qua đời của các trẻ chăn chiên thấy Đức Mẹ hiện ra là Francisco và Jacinta cũng như kỷ niệm 100 năm ngày thánh đường tại Trung Tâm được xây dựng.

Hồi năm ngoái đa số khách hành hương đến từ các nước như Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan và Hoa Kỳ cùng với khoảng 72 triệu khán giả theo dõi lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima qua màn ảnh truyền hình.

Nguồn catholicherald
Vũ Nhuận chuyển ngữ